Proptech - Bat dong san 4.0

anhduc7

New member
17/2/23
7
0
1
Thị trường bất động sản ngày nay cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng từ đó cũng trở nên khó tính hơn. Trong bối cảnh này, việc áp dụng những chiến lược marketing bất động sản đột phá sẽ quyết định tới thành công của một dân Sales nhà đất. Để đạt được điều này, bạn cần tiếp cận với những phương pháp và chiến lược mới để thu hút được khách hàng và tạo sự khác biệt, va tao ra duoc giao dich vu bds online

Marketing bất động sản là gì?
Marketing bất động sản là việc sử dụng các nghiệp vụ marketing vào lĩnh vực bất động sản. Thông qua các hoạt động marketing bất động sản, doanh nghiệp sẽ đưa ra những chiến lược để thỏa mãn được mong muốn của khách hàng, từ đó đạt được mục tiêu lợi nhuận đề ra. Những hoạt động Marketing Bất động sản có thể kể đến như: nghiên cứu, thu thập thông tin thị trường, xây dựng hình ảnh thương hiệu, giới thiệu thông tin bất động sản đến khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Cách xây dựng chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả cao
Để tăng hiệu quả các dự án bất động sản, các doanh nghiệp không thể bỏ qua những chiến lược Marketing bất động sản sau đây.
dich-vu-bat-dong-san-1.jpg

Nghiên cứu và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu
Đây được coi là một công việc cần được ưu tiên hàng đầu, không được bỏ qua nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng của mình. Bạn cần xác định được thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản của mình để có được kết quả tốt nhất. Đây cũng là cách giúp bạn vạch ra được những ý tưởng để tiếp cận được với khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh việc xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những kế hoạch để đối phó với các rủi ro thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để đưa ra những phương án phù hợp.
Xác định mục tiêu của chiến dịch Marketing bất động sản
Trước khi bắt đầu thực hiện những chiến dịch marketing bất động sản thì bạn cần xác định được mục tiêu chiến dịch của mình sẽ là gì? Chỉ khi định hướng được mục tiêu chiến lược mà bạn nhắm tới thì mới xác định được các chiến dịch cụ thể mình sẽ triển khai.

Cần xác định các chiến dịch một cách rõ ràng như:

Lập kế hoạch Marketing bất động sản
Dù bạn là một đại lý hay một nhà phát triển bất động sản thì cũng không thể thiếu được một bản kế hoạch kinh doanh tổng thể. Hãy lập các kế hoạch chi phí, các khoản dự phòng rủi ro, ngân sách cho hoạt động marketing,... để có thể lường trước được những vấn đề có thể xảy ra và kịp xử lý. Thực tế đã có rất nhiều người làm việc không có kế hoạch, dẫn tới nhanh chóng gặp thất bại.
Lập dự trù kinh phí
Một yếu tố khác quyết định đến sự thành công của hoạt động kinh doanh bất động sản chính là lập dự trù ngân sách Marketing. Có rất nhiều hoạt động marketing mà bạn có thể triển khai như: xây dựng phát triển trang web, email marketing, marketing online,... Do vậy hãy dự trù kinh phí dựa trên các hoạt động marketing phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ khách hàng khu vực thành phố có thể phù hợp với hoạt động marketing online, còn khu vực nông thôn sẽ phù hợp với marketing truyền miệng,...
Triển khai
Sau khi đã hoàn thành được bản kế hoạch marketing chi tiết thì bạn sẽ bắt đầu triển khai từng bước đã đề ra trong kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, bạn cần quan sát sự thay đổi của thị trường, nhu cầu của khách hàng, hiệu quả của từng kênh marketing để từ đó có những điều chỉnh kịp thời.

Theo dõi, đo lường và cải thiện
Một công việc không thể thiếu trong chiến lược marketing là theo dõi, quan sát, đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Những dữ liệu thu về sẽ giúp bạn đưa ra những thay đổi trong chiến thuật để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing qua từng ngày.

Như vậy, để có được những chiến lược Marketing bất động sản.
Các chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả
Email Marketing
Đây là một trong những kênh marketing bất động sản dễ sử dụng, hiệu quả cao, được nhiều marketer dùng để tiếp cận tới các nhóm khách hàng tiềm năng. Khi sở hữu được một danh sách email khổng lồ, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tìm được những khách hàng tiềm năng và có thể tiếp cận được với họ mọi lúc mọi nơi.
Xem thêm: Marketing bds
marketing-bat-dong-san-7.jpg

Social Media
Thời đại ngày nay, marketing bất động sản trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng phổ biến. Sử dụng công cụ này sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng. Một số kênh social media bạn có thể tham khảo như:

Facebook: Chắc hẳn ai cũng biết đến nền tảng này. Sử dụng quảng cáo, đăng bài trên các hội nhóm trên facebook có thể giúp tiếp cận tới rất nhiều khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn,
Zalo, Viber: Ưu điểm của 2 kênh này là tốn ít chi phí, được nhiều người sử dụng nên cũng giúp bạn tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Marketing trên social media giúp tiếp cận tới khách hàng nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Fanpage, lập group
Ngoài việc sử dụng các phương tiện truyền thông, bạn có thể tự tạo các fanpage, các hội nhóm. Những thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ kinh nghiệm với nhau nên bạn có thể tận dụng để trở thành một chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực bất động sản. Bạn có thể chia sẻ các bài viết hữu ích, bình luận, trả lời câu hỏi,... từ đó sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng và gián tiếp quảng bá được các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
352219119_976974920387696_8358242218331765871_n.png

Sử dụng chatbot
Chatbot đang ngày càng phổ biến và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả BĐS. Thông thường, sẽ có nhiều khách hàng có câu hỏi giống nhau, do vậy sử dụng Chatbot để trả lời khách hàng tự động sẽ nhanh chóng tiếp cận và giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh hơn. Ngoài áp dụng trên Facebook Messenger, bạn còn có thể áp dụng hình thức này trên các trang web khác như News, Blog,...

Đồ họa 3D
Để khách hàng hình dung, có cái nhìn rõ nét hơn về các dự án bất động sản, bạn có thể sử dụng đồ họa 3D. Chẳng hạn, nếu trước đây bạn chỉ đưa ra mỗi hình ảnh 3D thì ngày nay bạn hãy kết hợp giữa 3D và thực tế để gây ấn tượng với khách hàng cả về hình ảnh và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.

Sử dụng đồ họa 3D giúp khách hàng hình dung rõ hơn về hình ảnh bất động sản (Nguồn: Internet)

Kỹ năng Marketing bất động sản
Kỹ năng marketing bất động sản online
Marketing online là việc sử dụng công nghệ, Internet để tiến hành các hoạt động marketing trên nền tảng thông qua ứng dụng, phần mềm.

Ứng dụng Chat (Zalo, Messenger, Viber): Những công cụ này rất thuận tiện trong việc kết nối với khách hàng, tương tác và giải đáp những thắc mắc của họ bằng đa dạng hình thức như gửi tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại hoặc gọi video. Bạn cần biết cách tư vấn trực tiếp với khách hàng, hoặc sử dụng công nghệ Chatbot để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tăng năng suất làm việc .
Mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Tiktok). Hầu hết mọi người đểu dành thời gian để lướt mạng xã hội mỗi ngày. Đây chính là cơ hội để bạn tận dụng làm marketing bất động sản với phương châm “khách hàng ở đâu, chúng ta ở đó”
Báo điện tử: Tương tự như PR trên giấy, hình thức này rất phù hợp để quảng bá và PR cho các dự án hoặc mở rộng nhận diện thương hiệu của công ty. Bạn cần có kỹ năng viết lách, truyền đạt thông tin sao cho tự nhiên và thu hút nhất.
Quảng cáo trên các kênh trực tuyến (Google, Facebook, Zalo): Chúng ta rất hay bắt gặp những dự án BĐS trên Google, Facebook. Tuy nhiên hiện nay chi phí quảng cáo online cho lĩnh vực bất động sản khá tốn kém, do vậy bạn cần có kỹ năng tốt như: biết cách viết nội dung thu hút, hiểu được insight khách hàng, đánh giá, đo lường và tối ưu các chỉ số,... để đem lại hiệu quả cao.
Website SEO & SEM: Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được các khách hàng tiềm năng khi họ thực hiện các thao tác tìm kiếm thông tin về bất động sản trên Cốc Cốc, Google,... Do vậy bạn cần biết xây dựng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hoặc đưa các e-brochure lên website để giới thiệu các dự án bất động sản rất hiệu quả mà chi phí không quá cao.

Email Marketing: Trên thực tế, số người dùng email ngày nay thường xuyên bị giảm so với trước đây. Tuy nhiên, việc biết cách dùng email, xây dựng nội dung marketing qua email để tiếp cận, giao dịch với những khách hàng đứng tuổi, có địa vị thì sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, tăng sự tin tưởng. Một số công cụ email Marketing bạn có thể tham khảo như: Mailchimp, GetResponse, ConvertKit.
Kỹ năng Marketing bất động sản offline
Đây là hình thức marketing truyền thống, các kỹ năng sẽ thường tương ứng với các kênh mà bạn tham gia:
s%C3%A0n-giao-d%E1%BB%8Bch-b%E1%BA%A5t-%C4%91%E1%BB%99ng-s%E1%BA%A3n-online-tai-viet-nam-300x207.jpg

Tổ chức sự kiện: Biết cách lên kế hoạch, tổ chức các sự kiện, kỹ năng giao tiếp và phối hợp, làm việc nhóm,...
KOL: Biết cách xây dựng mạng lưới kết nối với những người có tầm ảnh hưởng, từ đó mời họ hợp tác để quảng bá, giới thiệu cho dự án Bất động sản của bạn.
Phát tờ rơi: Việc phát tờ rơi tưởng chừng đơn giản nhưng cũng cần đòi hỏi kỹ năng và sự khôn khéo để đưa thông tin tới những khách hàng tiềm năng.
Marketing truyền miệng: Bạn cần có kỹ năng xây dựng mối quan hệ giữa các cá nhân để tạo uy tín, từ đó việc lan truyền những thông tin marketing sẽ diễn ra một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
Báo giấy: Công việc này sẽ phù hợp với những bạn có kỹ năng viết lách. Ngoài ra, kỹ năng này cũng giúp bạn phối hợp với bên báo chí để họ viết bài đăng cho các dự án sao cho phù hợp và thu hút nhất.
Tìm hiểu thêm: Dich vu BDS
 

Facebook Comment