Hướng dẫn cách dùng pin laptop bền nhất 2022

huyenvattu

New member
1/10/22
23
0
1
hacom.vn
Pin chính là thành phần rất quan yếu đối mang laptop, nó giúp laptop của bạn với thể vận động và tiêu dùng được ở phổ biến nơi. Thế nhưng liệu bạn đã biết bí quyết sạc pin laptop đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp sạc và cách dùng pin laptop bền nhất đúng bí quyết từ A–Z.
cách sạc pin laptop mới sắm
cách thức dùng pin đúng cách trước hết nằm ở cách sạc. khi tậu máy, các giải đáp bán hàng thường sẽ dặn bạn cách thức sạc pin laptop đúng đắn là nên sạc 10 giờ lúc hết pin và lặp lại trong khoảng ba lần. Việc này thật ra cũng phải chăng nhưng giả dụ ko cũng sẽ ko gây ảnh hưởng tới pin. Các bạn chỉ cần nên nhớ là máy mới mua thì giảm thiểu không được vừa sử dụng vừa sạc, sau khi xài một thời kì thì bạn mang thể làm cho điều ấy binh thường.

Cắm sạc bất cứ lúc nào bạn muốn
lúc bạn đang tiêu dùng máy còn 10% pin, 20% pin, 30% pin, ... Hay thậm chí là nhiều hơn thế thì bạn vẫn sở hữu thể sạc pin laptop ví như bạn cảm thấy cần. ko một mực và cũng ko nên chờ tới lúc máy cạn pin thì mới sử dụng sạc.

bí quyết dùng pin laptop trong lúc cắm sạc
Bạn hoàn toàn có thể vừa sạc vừa dùng laptop thường ngày. Việc khiến này hoàn toàn không tác động tới chuyện laptop của bạn sở hữu bị chai phi hay ko, và lúc pin của bạn đã sạc đầy bạn vẫn mang thể để nguyên sạc mà không cần phải rút ra bởi với phần lớn các cái laptop hiện giờ, kỹ thuật đã rất tiên tiến sở hữu chế độ tự động ko sạc nữa lúc pin đã đầy

Thậm trí việc cắm sạc pin liên tiếp sẽ giúp máy bạn có được 1 hiệu suất hoạt động cao nhất do hạn chế khỏi cơ chế tiết kiệm pin của hệ quản lý.

bí quyết cắm sạc laptop đúng cách
lúc cắm sạc pin cho laptop lời khuyên dành cho bạn đấy là nên cắm đầu nguồn vào ổ điện trước, cắm đầu sạc vào máy sau.

tiêu dùng pin laptop đúng cách ngay trong khoảng bộ sạc
hiện giờ không với bất cứ dòng sạc nào được coi là chuẩn cho hồ hết các chiếc laptop cả. Mỗi mẫu laptop sẽ được kiểu dáng một mẫu sạc riêng thích hợp với máy vì thế trong quá trình sử dụng laptop bạn không được không để ý điều này mà sử dụng sạc theo kiểu sử dụng chéo cho nhau. Việc khiến cho này sẽ làm laptop của bạn bị hư hại nặng thậm trí xảy ra cháy nổ giả dụ sạc laptop bạn cắm sở hữu nguồn điện vào không phù hợp mang laptop của mình. rẻ nhất bạn nên tới những trung tâm của hãng để tìm sạc đúng sở hữu máy.

Điều chỉnh pin
bí quyết sử dụng pin laptop đúng cách nhất là bạn hãy chịu khó điều chỉnh pin khoảng 2 tháng 1 lần bằng cách chuyên dụng cho đến lúc máy còn 5-7%, sau ấy phát động lại máy và vào chế độ Bios (Nhấn F2 khi máy khởi đầu khởi động) sau ấy để pin cạn cho tới khi máy tắt hẳn và sạc đầy lại.

Vệ sinh máy tính
tiêu dùng cọ mềm để quét sạch bụi bàn phím cũng như phương tiện thổi hơi để thôi sạch bụi ra khỏi các kẽ bàn phím. Lời khuyên là bạn nên vệ sinh lại Laptop sau mỗi một năm tiêu dùng, để rà soát lại keo tản nhiệt cũng như làm cho sạch bụi ở các khe quạt, chu kỳ một năm này có thể ngắn hơn nếu như bạn thường xuyên sử dụng Laptop trong điều kiện bụi bẩn.

Giữ pin luôn mát
Trong thời kỳ dùng Laptop, đa dạng người hay với Laptop lên giường ngồi dựa, sau đó có thể kê lên gối, chăn, đệm, điều này ngoài việc làm cho máy tính khó thoát nhiệt ở Chip, khiến máy tính bị nóng, trong đó sở hữu Pin. Điều này khiến cho Pin nhanh hao hơn, lâu dần thậm chí gây hỏng Pin.

không được để pin bị hết thường xuyên
Trong công đoạn sử dụng, phổ quát người quên mất đến lượng Pin, cứ để Pin sụt, sau ấy mới cắm điện. nếu cứ để tình trạng này kéo dài dãn tới hỏng Pin. thấp nhất cứ thấy Pin còn khoảng 10%-20% thì nên cắm sạc.

1 số lưu ý khác
Ngoài những cách thức sử dụng pin laptop đúng cách trên, bạn cũng cần lưu ý rằng pin là vật dễ cháy nổ trong laptop nên hạn chế để máy quá nóng, ko nên sạc máy qua đêm để bảo quản Laptop tốt hơn và tránh nghiêm trọng không may xảy ra.

đấy là toàn bộ những phương pháp sạc pin laptop đúng bí quyết mà bạn cần lúc sử dụng laptop, chúc bạn luôn giữ pin laptop của mình luôn thấp để chinh chiến sở hữu bạn theo thời gian nhé.
 

Facebook Comment