Phân biệt thiệp cưới và thiệp báo hỷ

thiepcuoifirstdate

New member
6/7/23
3
0
1

Lời mở đầu​


Sau đây là khái quát về điểm khác giống giữa thiệp cưới và thiệp báo hỷ. Xin chào toàn thể độc giả của thiệp cưới First Date! Chúng tôi thật sự rất vinh dự khi không chỉ đóng góp chút nhỏ. Mà còn nhận được những phản hồi rất tích cực đến từ trang web. Sau khi nhận được rất nhiều câu hỏi từ phía bạn đọc.

Thiệp cưới
Thiệp cưới

Chắc chắn ít hay nhiều chỉ nghe qua và chưa thật sự hiểu được ý nghĩa chính xác. Thiệp mời đám cưới hay thiệp báo hỷ là giống nhau. Điểm chung là sẽ thông báo với các vị khách sắp có tin “hỷ sự” của con cháu. Nhằm chia sẻ niềm vui, sự hạnh phúc đối với những người có quan hệ thân thiết, gần gũi.

Sự khác biệt giữa thiệp cưới và thiệp báo hỷ​

Đối tượng của hai loại thiệp là hoàn toàn khác nhau:​

- Với thiệp cưới, khách mời của gia đình là họ hàng, bạn bè đến chung vui với gia đình. Cùng tham gia các nghi thức kết hôn vô cùng long trọng được diễn ra trong bữa tiệc.
- Với thiệp báo hỷ là những người không thể đến dự đám cưới theo đúng ngày cưới của gia đình. Vì vậy, thiệp này nhằm mục đích thông báo cho mọi người và gia đình. Và chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ để tiếp đãi cho khách mời và chúc mừng cho niềm vui này.

Thời gian trong hai loại thiệp:
- Với thiệp cưới thời gian là ngày cưới theo đúng dự định của gia đình. Người Việt gọi là “ngày lành tháng tốt” để “hai người về chung một nhà”.
- Với thiệp hỷ thời gian phụ thuộc vào thời gian rảnh của khách mời. Gia đình sẽ làm tiệc chiêu đãi nhỏ khi họ không thể chung vui với ngày chính của gia đình.

Cách gửi thiệp cưới và thiệp báo hỷ​

- Với thiệp cưới, gia đình sẽ in trên một loại giấy bìa cứng. Và gửi đến tận tay người nhận, mong họ có thể đến dự với gia đình.
- Thiệp hỷ thường được gửi theo hình thức trực tuyến. Vì khoảng cách địa lý hoặc những nguyên nhân khách quan khác.

Ấn tượng và độc đáo giữa mẫu thiệp báo hỷ​

Thiệp báo hỷ cũng là một loại thiệp dùng để thông báo những sự kiện long trọng. Và đặc biệt là thiệp cưới của gia đình đến khách mời. Tuy nhiên, đối tượng của thiệp báo hỷ lại khác với thiệp cưới. Đối tượng của thiệp này là những người bạn của gia đình, cô dâu chú rể mà không thể đến tham dự hôn lễ.

Thiệp báo hỷ
Thiệp báo hỷ

Thiệp báo hỷ sẽ có nội dung như thế nào?​

Đặc biệt, thiệp báo hỷ cũng có thể dùng như một loại thiệp của phương tây. Tuy nhiên, với hình thức này cần báo sớm cho khách mời trước 1 đến 2 tháng. Để họ thể đảm bảo sắp xếp thời gian đến dự.
Cuối cùng, những tính chất đặc biệt trên thiệp báo hỷ không phải dưới dạng giấy cứng như thiệp cưới. Mà sẽ được gửi dưới hình thức thiệp điện tử qua email, facebook.

Tổng kết về thiệp cưới và thiệp báo hỷ​

Hy vọng bài viết trên đây có thể giải đáp thắc mắc. Và các bạn hiểu rõ về sử dụng thiệp cưới và thiệp báo hỷ như thế nào cho phù hợp. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại ở những bài viết sau cùng First Date nhé.
Đội ngũ dễ thương đang ở Fanpage chờ bạn nè

Liên hệ với chúng mình để được gặp những nhân viên siêu dễ thương:
Công ty TNHH Dịch vụ In ấn First Date

Địa chỉ: 347/53 Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline 0964.464.573 | 0982.450.483
Email: thiepcuoi.firstdate@gmail.com

Rất mong được đón tiếp bạn trong thời gian sớm nhất!
 

Facebook Comment